I can’t do everything for everybody, but I can do something for somebody. And what I can do, I must do. Dr.Bob Pierce, World Vision Name: Greenpeace SEAsia Thailand City: Bangkok Hometown: Bangkok, Thailand Country: Thailand Companies: Greenpeace Southeast Asia (THAIL... Interests and Hobbies: Saving the environment for all lives on earth. Website: http://www.greenpeace.or.th

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

เตรียมเปิดตัวซอฟต์แวร์ วางแผนติดเหล็กจัดฟัน วันที่ 23-25 กันยายน 2552 ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11512 มติชนรายวัน


เตรียมเปิดตัวซอฟต์แวร์ วางแผนติดเหล็กจัดฟัน





เตรียม เปิดตัวซอฟต์แวร์ AlignBracket 3D : ช่วยวางแผนติดเหล็กจัดฟัน 3 มิติ และ CephSmile : ซอฟต์แวร์ช่วยวิเคราะห์กะโหลกศีรษะและจำลองใบหน้าหลังการจัดฟัน

ดร.จันทร์จิรา สินทนะโยธิน จากหน่วยปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีภาพ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) เปิดเผยถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ AlignBracket 3D : และ CephSmile : เพื่อช่วยในการวางแผนการติดเหล็กจัดฟันแบบ 3 มิติ และวิเคราะห์ใบหน้าหลังการจัดฟันว่า ก่อนการจัดฟันทันตแพทย์ ทั้งหลายหนักใจมาก เพราะต้องอธิบายให้กับผู้เข้ารับการจัดฟันเข้าใจ อีกทั้งยังต้องรับรองให้กับพวกเขาด้วยว่าออกมาจะสวย จะหล่อ แต่จะจริงหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ แต่ปัจจุบันไม่จ้องอีกแล้ว เราจะนำท่านไปรู้จักซอฟต์แวร์ดีๆ ตัวหนึ่ง



หน่วย ปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีภาพ ได้คิดค้นโปรแกรมช่วยวางแผนการติดเหล็กจัดฟันและจำลองผลการจัดเรียงฟันในรูป แบบ 3 มิติ โปรแกรมนี้ได้ช่วยให้ทันตแพทย์หรือแพทย์ฝึกหัด สามารถจำลองการจัดฟันผู้เข้ารับการรักษาก่อนจะลงมือจริง และยังสามารถให้ผู้เข้ารับการรักษาได้เห็นภาพด้วยว่าขั้นตอนต่างๆ ต้องทำอะไรบ้าง ทำให้ผู้เข้ารับการรักษาสามารถตัดสินใจได้ตัวเอง สำหรับทันตแพทย์ และแพทย์ฝึกหัด ยังช่วยให้ประหยัดเวลาในการรักษาจริง

นอก จากในช่วงนี้ เราเห็นข่าวคราวแฟชั่นจากจัดฟันพวกเด็กวัยรุ่นกันอย่างมากมาย แต่มีใครจะรู้บางไหมครับ ว่าจัดมาแล้วหน้าตาเราจะสวย จะหล่อ หรือเปล่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหาให้กังวลอีกแล้ว ด้วยโปรแกรมที่เราจะนำท่านไปรู้จักนี้

โดย หน่วยปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีภาพ ได้คิดค้นโปรแกรมช่วยวิเคราะห์กะโหลกศีรษะและจำลองใบหน้าหลังการจัดฟัน โปรแกรมนี้ได้ช่วยให้ทันตแพทย์ และผู้ป่วยได้เห็นภาพการจัดฟันก่อนลงมือจัดจริง ทำให้ผู้ที่เข้ารับการจัดฟัน สามารถเห็นภาพตัวเองภายหลังการจัดฟันว่าหน้าตาที่ออกมาจะสวย หรือหล่อ อย่างไร ทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น อยากรู้จักโปรแกรมนี้มากขึ้น อย่าลืมมาติดตามและดูเทคโนโลยีใหม่ๆ ในงาน NECTEC-ACE2009 ในวันที่ 23-25 กันยายน ซึ่งเป็นการจัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2553 (NECTEC Annual Conference & Exhibitions 2009 : NECTEC-ACE 2009) ที่ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย

หน้า 26
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01epe01160952&sectionid=0147&day=2009-09-16

--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
kb
http://camp02.blogspot.com/ camp02
http://kb1951.blogspot.com/ park
http://kbparks.blogspot.com/ kbpark
http://word1951.blogspot.com/ wordpress
http://www.baanjomyut.com/library/lotus
http://www.educationatclick.com
http://www.pwdom.com
http://weblogcamp2009.blogspot.com/2009
http://www.twitter.com/kajorn
http://www.twitter.com/BKKFlashCamp
http://camp02.readyhomepage.com
http://www.twitter.com/sun1951
http://www.twitter.com/joomlacorner
http://sun1951.vaivaitraining.com
http://sun1951.wordpress.com
http://www.educationatclick.com/th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ผู้ติดตาม